Giỏ hàng

Phương Pháp Giảm Cân Hiệu Quả Cho Người Béo Lâu Năm Khó Xuống Cân

Tác giá: Duy Hành | Ngày: 2018-06-22

Béo lâu năm là kết quả của quá trình ăn uống dư thừa năng lượng và lười vận động trong một thời gian dài.

Những người béo lâu năm khó lấy lại vóc dáng eo thon như những người khác do năng lượng dư thừa đã được tích lũy dưới dạng mỡ trắng trong một thời gian không hề ngắn. Vì vậy, để vượt qua nỗi khổ này cần có sự kết hợp nhuần nhuyễn nhiều bí quyết giảm cân hiệu quả.

Giảm từ từ lượng thức ăn

Đối với người béo lâu năm, nhu cầu năng lượng của họ khá cao (nhằm cung cấp đủ dưỡng chất nuôi cơ thể). Vì thế, giảm cân cho người béo lâu năm cần giảm từ từ lượng thức ăn chứ không nên cắt nguồn cung đột ngột.

Trong các bữa ăn, bạn nên phân bổ theo nguyên tắc: sáng đầy đủ, trưa vừa đủ, chiều tối ăn vừa phải đến ít, tránh ăn bữa phụ, bữa tối. Nên uống một cốc nước trước khi ăn để tạo cảm giác ít thèm ăn, tăng hiệu quả giảm cân lên 30%. Những lúc đói, bạn nên dùng thức uống không đường hoặc ít calo như nước ép trái cây, nước lọc,…

Chọn chế độ ăn “giàu dinh dưỡng nhưng nghèo năng lượng”: hạn chế những thức ăn chiên xào, thức ăn giàu tinh bột, giàu đạm, rượu, bia, nước ngọt,… tăng cường rau xanh, trái cây ít ngọt và uống nhiều nước. Ăn chậm, nhai kỹ trong mỗi bữa ăn. 

Ghi chép cẩn thận nhật ký ăn uống


Để giảm béo hiệu quả, bạn cần giảm trung bình từ 500-1.000 kcal/ngày so với mức năng lượng tiêu hao cần thiết cho cơ thể. Vì thế, phải ghi chép thật tỉ mỉ những thức ăn mà mình đã “nạp” mỗi ngày, kiểm tra xem mình đã thật sự giảm được bao nhiêu kcal cho “cuộc chiến giảm cân” trước mắt.

Tập luyện đều đặn

Vận động là 1 trong những nguyên tắc giảm cân quan trọng cho người béo lâu năm.

Vì thế, mỗi người cần dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập luyện nhằm tiêu hao năng lượng, nâng cao sức khỏe. Có thể áp dụng những hoạt động hằng ngày như giặt giũ, phơi phóng, lau nhà, leo cầu thang, tưới cây, chạy bộ,… để thúc đẩy các quá trình tích tụ và ly giải mỡ trắng – tác nhân gây thừa cân. 

Nếu muốn tập trung giảm bụng, nên tăng cường gập bụng, lắc vòng, hít đất...; giảm mỡ cánh tay nên chọn bài tập chống đẩy, nâng tay, cử tạ...; giảm vòng ba nên chọn động tác đứng trên hai mũi chân, dập đầu gối, tập với tư thế ngồi xổm,...

Giảm cân bằng hoạt chất sinh học thiên nhiên

Với người béo lâu năm, việc giảm cân sẽ có hiệu quả hơn gấp nhiều lần nếu kết hợp thêm các sản phẩm hỗ trợ được tinh chiết từ thiên nhiên. Đây được coi là một trong 3 nguyên tắc vàng giảm cân an toàn.

Mới đây, bằng công nghệ sinh học phân tử trong nghiên cứu tế bào mỡ trắng – nơi tích tụ năng lượng dư thừa và gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm, các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện thụ thể PPARγ chính là yếu tố giúp tạo thành tế bào mỡ trắng mới. Đồng thời, Perilipin cũng được xác định là một loại protein có trên bề mặt tế bào mỡ, ngăn cản men lipase tiếp cận để ly giải mỡ.

Từ phát hiện trên, một bước đột phá mới trong phương pháp điều trị thừa cân, béo phì được mở ra. Qua thời gian dài nghiên cứu, Trung tâm InterHealth Nutraceuticals (Mỹ) đã phát hiện các hoạt chất sinh học thiên nhiên từ Belaunja và Mangastin (có trong LIC) vừa có tác dụng giảm tích tụ và tăng ly giải mỡ trắng, vừa giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính hiểm nguy, vừa không gây các tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Sau khi phát hiện Belaunja và Mangastin, trường Đại học California - Davis Hoa Kỳ đã tiến hành nghiên cứu và cho thấy được hiệu quả cải thiện cân nặng và các số đo vòng eo, vòng hông và chỉ số BMI một cách rõ rệt sau khi sử dụng từ 2-8 tuần và không ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể.

Nếu biết hợp các cách giảm cân hiệu quả trên, những người béo lâu năm sẽ không còn tự ti với cơ thể “quá khổ” của mình, nhanh chóng lấy lại cảm hứng với công việc, yêu đời và hạnh phúc hơn

Tìm động lực giảm cân

Khi làm bất cứ một việc gì, động lực sẽ làm tăng sức mạnh cho bạn lên gấp nhiều lần. Giảm cân cũng vậy!

Hãy tìm cho mình một mục tiêu để phấn đấu. Mục tiêu càng quan trọng và ảnh hưởng, bạn sẽ càng có động lực để cố gắng, để quyết tâm.

Động lực để bạn giảm cân không hề ít: để mặc được chiếc váy xinh đẹp từ những năm về trước, để trở nên quyến rũ hơn trước mắt người yêu, để đạt được mơ ước nào đấy mà vì thân hình quá khổ nên chưa làm được,…

Chính vì thế, đừng chần chừ, đừng để “lỗi nhịp cuộc sống”, cùng nhau tìm ra động lực và lên kế hoạch giảm cân ngay thôi.

Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Địa Chỉ Mua Hàng