Giỏ hàng

Chạy Bộ Có Giảm Cân Không?

Tác giá: Duy Hành | Ngày: 2018-01-29

Chạy bộ có giảm mỡ bụng không, chạy bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo ?

 

Chạy bộ có giảm mỡ bụng không ? Mỗi phút chạy bộ bạn đốt được bao nhiêu calo, chúng ta cùng tìm hiểu xem nhé.

hỏi: Xin chào Thể Hình Channel, em năm nay 20 tuổi, nặng 80kg nhưng chỉ cao có 1.55m thôi. Ở quê không có phòng tập gym như trên thành phố, nên em thường chỉ chạy bộ buổi sáng mỗi ngày 30 phút. Mỡ bụng của em rất nhiều, không biết là chạy bộ có giảm mỡ bụng không và chạy bộ 30 phút giảm được bao nhiêu calo vậy ạ. Em cám ơn!

Trả lời: Sự thật về chạy bộ có giảm mỡ bụng không xin trả lời bạn như sau

Chạy bộ giảm cân là một hình thức tập luyện khá phổ biến và có thể coi nó là một bài tập cardio đơn giản. Chạy bộ CÓ giúp bạn giảm mỡ bụng, NHƯNG tỉ lệ mỡ bụng giảm ở mỗi người là rất khác nhau và thời gian giảm được cũng rất khác nhau.

Xem thêm: 18 lợi ích từ việc chạy bộ ít ai biết hết

Về cơ bản, mỡ trong cơ thể không thể giảm ở một khu vực nhất định, nó chỉ có thể giảm toàn cơ thể mà thôi và bộ phận nào giảm mỡ nhanh, bộ phận nào giảm mỡ chậm đều do cơ thể quyết định chứ bạn không thể nào tập bụng sẽ giảm mỡ bụng, tập chân sẽ giảm mỡ ở chân được bạn nha. Mọi thứ sẽ phụ thuộc vào lượng cao bị cắt giảm mỗi ngày và hệ trao đổi chất của cơ thể.

Nếu bạn muốn giảm mỡ bụng bằng cách chạy bộ, có thể áp dụng các chế độ chạy bộ giảm cân như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn hãy khởi động 5-10 phút cho các khớp chân tay của mình nóng lên nhé.
  • Bước 2: Bắt đầu chạy bộ ở tốc độ vừa phải trong 1 phút
  • Bước 3: Sau 1 phút, lập tức tăng tốc chạy lên tối đa trong 20 giây.
  • Bước 4: Lặp lại bước 2 và 3 liên tục trong 20 phút.

 

Với cách chạy như trên, bạn sẽ đốt được lượng calo trong cơ thể cao hơn gây được sự thâm hụt calo cao hơn và nó sẽ giúp bạn giảm mỡ toàn thân, cũng như là mỡ bụng nhanh hơn.

Trả lời câu thứ 2: Chạy bộ trong 30 phút giảm được bao nhiêu calo

Nếu bạn chạy bộ ở tốc độ bình thường, địa hình bằng phẳng, mỗi 30 phút chạy bộ bạn có thể đốt được 145 calo. Nếu bạn chạy ở địa hình đồi dốc cao thì lượng calo sẽ cao hơn.

Nếu bạn chạy bộ giảm cân theo phương pháp HIIT ở trên, bạn có thể đốt cháy đến 300-400 calo đấy. Và có thể thấy là bạn tập bằng thời gian nhưng hiệu quả lại tăng gấp đôi đúng không nào.

Ngoài ra, mình cũng nói thêm là để giảm mỡ bụng hiệu quả hơn nữa thì bạn cần hạn chế tinh bột xuống, không ăn đồ ngot có đường, ăn mặn ít hơn, bổ sung nhiều protein từ thịt, trứng, cá, sữa để giúp tăng nhiều cơ bắp hơn và đốt cháy calo tốt hơn. Dinh dưỡng trong giảm cân chiếm đến 70% thành công đó bạn nhé.

Trên đầy là giải đáp của Thể Hình Channel về câu hỏi chạy bộ có giảm mỡ bụng khôngchạy bộ 30 phút giảm bao nhiêu calo ?

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào khác muốn được giải đáp, hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi để được giải đáp cụ thể nhé.

Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Địa Chỉ Mua Hàng