Giỏ hàng

5 Cách giữ màu quần jean BÊN ĐẸP NHƯ MỚI

Tác giá: Duy Hành | Ngày: 2020-09-24


Quần jean là mẫu quần thời thượng, luôn dẫn đầu xu hướng dù tồn tại đã lâu trên thị trường. Tuy nhiên, khi mặc nhiều người lại sợ không sử dụng được loại quần này lâu vì chúng dễ phai màu. Vậy thì, trong số bài viết hôm nay, akyoo.vn sẽ gửi đến bạn cách giữ màu quần jean tốt, hiệu quả nhất. Mời bạn chú ý theo dõi!. 

Xem thêm: CÁCH GIẶT QUẦN JEAN KHÔNG RA MÀU SAU NHIỀU LẦN GIẶT

1. Hướng dẫn bạn cách giữ màu quần jean hiệu quả nhất

cách giữ màu quần jean

Để giữ màu quần jean hiệu quả nhất, bạn có thể áp dụng những cách sau đây: 

1.1. Giặt quần cùng muối ăn 

Khi bạn mua chiếc quần về, hãy ngâm trang phục với nước lạnh đã pha sẵn muối, giấm và ít phèn chua trong khoảng 12 tiếng. Tiếp theo, hãy đem giặt với nước sạch. Hãy nhớ giặt như bình thường đến khi bạn thấy muối tan sạch mới đổ thêm chút nước vào. Lại ngâm thêm trong 30 phút rồi mới đem vắt, giặt lại với bột giặt. Cuối cùng, lộ trái quần và đem phơi. 

Việc dùng muối sẽ giúp màu quần được duy trì ổn định, làm gián đoạn công đoạn phai màu cũng như giúp hạn chế giặt tối đa mà vẫn bảo quản quần tốt nhất. 

Tới lần thứ hai giặt, hãy ngâm quần cùng nước ấm trong chừng 10 phút rồi tiến hành xả lại lần nữa với nước ấm. Sau đó, đem phơi nhằm giúp quần áo giữ màu lâu cũng như bền nhất. 

1.2. Cho quần vào ngăn đá của tủ lạnh 

cách giữ màu quần jean 1

Tiến hành cho quần jeans vào trong túi zip có khóa khéo. Sau đó, bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Như vậy, quần jean của bạn sẽ không còn mùi khó chịu mà trở nên thơm, sạch mà chẳng cần phải tốn thời gian để giặt. 

Bạn hãy để quần trong tủ lạnh 1 đêm, sáng bỏ ra, giặt lại với nước rồi đem phơi là được. 

1.3. Sử dụng giấm để giữ màu quần jean

Giấm ăn hoàn toàn có thể giúp bạn xóa sạch vết bẩn, khó bị phai màu. Cách thực hiện như sau: 

  • Đổ giấm vào chậu nước sạch. 
  • Ngâm quần jean trong chừng 20 phút. 
  • Xả quần lại với nước ấm. 

1.4. Giữ quần không phai màu với lá trầu không 

Hãy chuẩn bị khoảng chừng 2 chiếc lá trầu không. Sau đó, tiến hành vò nát rồi cho vào chậu nước ngâm trong chừng 10 phút. Tiếp theo, vớt hết lá trầu không, để lại nước rồi lại ngâm quần jeans khoảng 45 phút nữa mới đem phơi, hoàn toàn không cần giặt lại. 

1.5. Nên dùng tay giặt quần, đừng dùng máy

Với quần jeans, lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là nên dùng tay để giặt, đừng dùng máy vì như vậy sẽ khiến quần phai nhanh, chóng hỏng hơn. 

2. Cách giặt đúng với loại quần jeans đã dùng nhiều lần

Với loại quần jeans đã dùng nhiều lần, cách giặt sẽ có sự khác biệt so với quần mới mua. Cụ thể là: 


  • Đừng nên giặt quần jeans thường xuyên 

không nên giặt quần jeans thường xuyên

Nhằm giữ màu cho quần jean luôn mới, đẹp thì lời khuyên là bạn đừng nên giặt quá nhiều lần. Như vậy sẽ khiến quần sờn, bị bạc màu nhiều. Bạn đừng nghĩ không giặt sẽ bẩn vì chất liệu jean làm từ da bò, khó bị bám mùi cũng như bụi bẩn. 


  • Nên giặt tay 

Thường thì, để quần jean có thể dùng được lâu dài nhất, bạn hãy nên dùng tay giặt thay vì nhờ tới máy móc. Bởi lẽ, nếu để máy làm nó sẽ vò, xoắn khiến vải quần nhăn, mất đi độ bóng trơn, làm quần sờn, co lại. 


  • Cần lộn mặt trái ra bên ngoài khi giặt 

Trước khi giặt quần, hãy lột trái quần ra nhằm giúp mặt ngoài - Nơi nhuộm màu quần không bị ngấm, tiếp cận trực tiếp với nước để tránh chúng phai màu.


  • Dùng nước giặt để có độ tẩy nhẹ hay nước giặt giữ màu

Bạn hãy dùng những loại nước giặt mang độ tẩy nhẹ để quần jeans bền màu, không bị phai dễ dàng. Đừng nên dùng bột giặt để làm sạch quần vì chúng chứa nồng độ chất tẩy rất mạnh, sẽ khiến quần nhanh hỏng. Đồng thời, những phần bột không tan hoàn toàn trong nước sẽ khiến bột đóng cặn, bám vào quần rất khó để trôi đi. 

Trong quá trình giặt, hãy sử dụng nước ấm để giặt được nhanh và sạch hơn. Sau khi hoàn tất, hãy nhúng quần vào nước lạnh nhằm giúp màu trên quần được bền lâu, không bị sờn. 


  • Giặt quần với những bộ đồ cùng màu

Nếu giặt mình quần jean khiến bạn cảm thấy mất thời gian thì có thể kết hợp với những bộ cánh cùng màu khác để tiết kiệm thì giờ mà không lo quần bị phai, loang màu nhé.


  • Chọn chu kỳ quay với nhiệt độ thấp khi dùng máy giặt 

Nếu bắt buộc dùng máy giặt, hãy chọn chế độ có chu kỳ quay lẫn nhiệt độ thấp. Điều này sẽ khiến giảm đi việc quần áo bị phai, co vải hay mài mòn. 

3. Dùng quần jean như thế nào mới đúng? 

Dùng quần jean như thế nào mới đúng

Để bảo quản quần jean được lâu dài và bền nhất, bạn hãy ghi nhớ cách dùng như sau: 

  • Nên phơi quần áo ở nơi râm mát, tránh ánh nắng vì nhiệt độ cao sẽ khiến quần bay màu nhanh, sờn và bạch đi.
  • Giặt quần với nước lạnh sẽ khiến quần giữ màu tốt hơn, các sợi vải vì thế không bị sờn cũ. 
  • Tốt nhất, nên giặt riêng quần jean để chúng không bị phai màu. 
  • Đừng nên ngâm quần jean quá lâu vì như thế sẽ khiến quần nhanh phai màu. 

Vậy là, chúng tôi vừa chia sẻ tới bạn về: 5 Cách giữ màu quần jean tốt nhất. Hy vọng là, bạn đã có thêm những kiến thức hay sau khi đọc qua bài này. 


Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Địa Chỉ Mua Hàng