Giỏ hàng

Cách giặt quần Jean không ra màu sau nhiều lần giặt

Tác giá: Duy Hành | Ngày: 2020-07-22

Quần jean là item không thể thiếu trong tủ quần áo của bất cứ ai. Tuy nhiên, để quần jean có tuổi thọ cao, không bị phai màu khi mặc bạn cần phải biết cách giặt chúng đúng cách. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số cách giặt quần jean không ra màu. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết. 

Cách giặt quần jean mới mua

Quần jean mới mua về, bạn cần lưu ý ngay một số cách giặt dưới đây:

Giặt quần jean bằng tay

giặt quần jean bằng tay

Với quần jean bạn nên giặt bằng tay thay vì giặt máy. Cách giặt này giúp quần không bị phai màu. Nếu giặt máy quần dễ bị chảy xệ, mất form, ngoài ra, nếu giặt chung với các trang phục khác, quần jean sẽ dễ ra màu và dính vào các loại quần áo.

Giặt bằng nước lạnh pha chút muối

giặt quần jean bằng nước lạnh pha muối

Quần jean mới mua nên giặt bằng nước lạnh có pha chút muối bởi muối có vai trò giữ màu quần jean cực tốt. Bạn có thể ngâm khoảng 12 tiếng sau đó xả sạch bằng nước. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số nước xả vải để quần có mùi thơm.

Giặt bằng nước lạnh

giặt quần jean bằng nước lạnh

Quần jean chỉ được giặt bằng nước lạnh, tuyệt đối không giặt bằng nước nóng bởi nhiệt độ cao sẽ khiến quần bị bay màu, vải bị nhăn, co lại, thậm chí là biến dạng.

Dù mùa đông hay mùa hè, bạn cũng nên giặt quần jean trong nước lạnh. Đây là một trong những cách giặt quần jean không ra màu mà bạn cần lưu ý.

Cách giặt quần jeans sau nhiều lần mặc

Với những chiếc quần jeans đã mặc nhiều lần, bạn có thể áp dụng các cách giặt sau:

Tránh giặt quần jeans liên tục

không giặt quần jean liên tục

Để quần jean không bị phai màu, bạn cần hạn chế giặt càng ít càng tốt. Nếu giặt quá nhiều sẽ khiến quần nhanh bị sờn và bạc màu. Đây là nguyên tắc để giữ cho quần jean luôn như mới.

So với các loại trang phục khác, quần jean khó bám bụi bẩn và bám mùi do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm nếu không giặt chúng thường xuyên.

Nên giặt quần jean bằng tay

nên giặt quần jean bằng tay

Để tăng tuổi thọ của quần jean chúng tôi khuyên bạn nên giặt tay thay vì giặt máy. Khi cho quần jean vào máy giặt, quần sẽ bị vò và khiến vải bị nhăn, co lại, thậm chí là phai màu. Trong trường hợp nếu vẫn thích giặt máy thì bạn nên lộn trái quần và chọn chế độ quay chậm nhất.

Lộn mặt trái ra bên ngoài khi giặt

Lộn mặt trái của quần trước khi giặt sẽ giúp mặt nhuộm màu không tiếp xúc với xà phòng và nước, giữ quần luôn có màu tốt nhất. Cách giặt này cũng hạn chế tối đa sự ma sát và khiến quần luôn mới.

Giặt quần jean với nước giặt có độ tẩy nhẹ

giặt quần jean với nước tẩy nhẹ

Khi giặt quần jean, bạn cần lựa chọn các loại nước giặt có độ tẩy nhẹ để giữ màu quần jean tốt hơn.

Tránh sử dụng bột giặt có hàm lượng chất tẩy rửa mạnh vì chúng khiến quần jean bị bạc màu. Thậm chí một số loại bột giặt không hòa tan trong nước khiến cặn bột bám vào quần rất khó để tẩy sạch.

Giặt quần jeans với với áo quần cùng màu

Trong lần giặt đầu, quần jean dễ bị phai màu. Do đó tuyệt đối không giặt chung chúng với các quần áo khác, đặc biệt là quần áo trắng để tránh bị loang màu.

Bên cạnh đó, để tiết kiệm thời gian, bạn có thể giặt quần jean với áo cùng màu để không lo việc bị phai màu hay dính màu quần áo.

Chọn nhiệt độ và chu kỳ quay thấp nhất khi giặt máy giặt

chọn chế độ giặt máy thấp

Khi giặt quần jean bằng máy giặt, bạn nên chọn nhiệt độ cũng như chu kỳ quay thấp nhất. Đây là cách giặt quần jean không ra màu đồng thời hạn chế tối đa tình trạng ma sát khiến quần bị mòn hoặc mất form.

Cách phơi quần jeans sau khi giặt

Sau khi giặt quần jean, bạn cần phơi trang phục đúng cách:

Sử dụng móc kẹp phơi quần jeans

phơi quần jean bảng móc kẹp

Khi phơi quần jean hãy sử dụng móc kẹp để tránh làm hỏng form quần. Cách phơi này giúp giữ dáng quần đồng thời tránh các nếp nhăn.

Tuy nhiên, trước khi kẹp quần lên móc, hãy giũ quần jean để nó thật phẳng và đảm bảo sao khi kẹp lên quần vẫn giữ được nếp.

Sấy quần jean ở nhiệt độ thấp

sấy quần jean ở chế độ thấp

Quần jean cần tránh nhiệt độ cao, do đó khi sấy quần jean, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ thấp. Điều này sẽ hạn chế tình trạng quần bị phai màu và giữ độ bền cho trang phục.

Tránh phơi quần jeans trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời

tránh phơi quần jean dưới ánh nắng

Tốt nhất, sau khi giặt quần jean, nên để chúng khô tự nhiên dưới ánh nắng nhẹ. Ánh nắng gay gắt hoặc nhiệt độ cao sẽ khiến quần sờn màu, khô cứng và tạo cảm giác không thoải mái khi mặc lên người.

Để tránh tình trạng này, hãy phơi quần jean trong bóng râm và trước khi phơi hãy lột mặt trong của quần ra ngoài.

Trên đây là một số cách giặt quần jean không ra màu cũng như cách phơi quần sao cho đúng chuẩn nhất. Hi vọng thông qua bài viết của chúng tôi các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích để giặt và bảo quản quần jean sao cho luôn bền màu và có tuổi thọ cao nhất.

 

Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Địa Chỉ Mua Hàng