Giỏ hàng

Cách phối màu quần áo đẹp, chuẩn theo bánh xe màu sắc

Tác giá: Duy Hành | Ngày: 2020-07-22

Trang phục được xem là “vũ khí” đặc biệt tạo nên cá tính và phong cách riêng của mỗi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách mix quần áo sao cho phù hợp và ấn tượng nhất. Nếu đang loay hoay chưa biết cách mặc gì hay kết hợp trang phục thế nào để “tone – sur – tone” thì tham khảo ngay một số cách phối màu quần áo trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Phối màu theo sắc tố da

cách xác định sắc tố da

Thông thường mọi người thường chọn màu tóc, mỹ phẩm hay kiểu tóc theo sắc tố da và trang phục cũng không ngoại lệ. Phối màu theo sắc tố da là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu. Để có thể mix trang phục phù hợp nhất, bạn cần xác định chính xác sắc tố da của bản thân mình theo một trong các cách sau:

Cách 1: Xác định sắc tố da dựa vào tĩnh mạch cổ tay

  • Đường tĩnh mạch có màu xanh lá thì bạn thuộc sắc tố da nóng

  • Đường tĩnh mạch màu tím hoặc xanh da trời thì bạn thuộc sắc tốt da lạnh

  • Đường tính mạch có cả màu xanh da trời, xanh lá và tím thì bạn là người có sắc da trung tính.

Cách 2: Xác định sắc tố da bằng mức độ bắt nắng

Khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng nếu da của bạn đỏ và rát thì bạn là người thuộc tone da lạnh. Ngược lại nếu da bạn khi tiếp xúc với ánh nắng chuyển sang màu nâu đỏ thì bạn thuộc tone da ấm.

Cách 3: Xác định sắc tố da bằng các loại trang sức phù hợp

  • Nếu bạn phù hợp với trang sức màu bạc, ánh kim trắng thì bạn là người tone da lạnh

  • Nếu phù hợp với trang sức vàng thì bạn thuộc tone da ấm

  • Nếu bạn phù hợp với cả hai thì bạn là người thuộc tone da trung tính

Dưới đây là cách phối màu quần áo theo từng tone da mà bạn có thể tham khảo:

Đối với sắc tố da lạnh – Cool Undertones

cách phối quần áo với sắc tố da lạnh

Những người sắc tố da lạnh phù hợp với các màu như: tím, xanh biển, xanh lá,….do đó bạn nên chọn trang phục màu trung tính, nhạt, tránh trang phục màu chói lóa, sặc sỡ để tương phản với sắc tốt da khiến làn da sạm và nhợt nhạt.

Đối với sắc tố da trung tính – Neutral Undertones

cách phối quần áo với sắc tố da trung tính

Với những người thuộc sắc tố da trung tính có thể lựa chọn tất cả các loại màu sắc từ lạnh đến nóng. Tuy nhiên, phù hợp nhất vẫn là các gam màu nhẹ nhàng như: trắng, xanh dương, hồng đào, xanh ngọc.

Đối với sắc tố da ấm – Warm Undertones

cách phối quần áo với sắc tố da ấm

Nếu sở hữu sắc tố da ấm, cách phối màu quần áo lý tưởng cho bạn là trang phục màu sắc ấm nóng, rực rỡ như: đỏ, vàng cam,….Nếu không muốn quá nổi bật, bạn có thể chọn gam màu trung tính như: trắng, kem,..

Phối màu theo bánh xe màu sắc

Phối trang phục theo bánh xe màu sắc tức là cách phối màu theo công thức kết hợp một số màu sắc khác nhau trên cùng bảng màu bánh xe với các quy tắc như: mix liền kề, mix đối xứng, mix chữ T.

Phối màu theo quy tắc mix màu đối xứng

quy tắc mix màu đối xứng

Cách phối màu này vô cùng đơn giản, trên bảng xe màu sắc, bạn chỉ cần lựa chọn 2 màu đối xứng nhau và kết hợp với nhau. Các phối màu quần áo này sẽ tạo ra điểm nhấn bởi sự tương phản, set đồ vì thế mà ấn tượng, nổi bật hơn.

Phối màu theo quy tắc mix màu liền kề

quy tắc mix màu liền kề

Công thức phối màu quần áo này khá đơn giản và an toàn dành cho những nàng không am hiểu về thời trang. Cách phối màu này sử dụng các màu liền kề trên bánh xe màu sắc.

Phối màu theo quy tắc chữ T

quy tắc mix màu chữ T

Với cách mix trang phục này, bạn có thể áp dụng cho bộ đồ có từ 3 màu sắc. Rất đơn giản, bạn chọn 3 màu khác nhau trên vòng tròn màu sắc sao cho nối lại tạo thành hình chữ T. Nếu là tín đồ của thời trang thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua nguyên tắc phối đồ này.

Màu nóng và lạnh

Dưới đây là cách phối màu quần áo theo gam màu nóng và lạnh mà bạn có thể tham khảo:

Phối màu theo gam màu nóng

phối trang phục màu nóng

Cách phối đồ theo gam màu nóng là cách kết hợp các màu sáng, ấm như: hồng, đỏ, cam, vàng,…cách mix đồ này sẽ giups bạn trở nên mảnh mai, thon gọn hơn.

Phối màu theo gam màu lạnh

phối trang phục gam màu lạnh

Tím, xanh biển, xanh lá,….là những gam màu lạnh. Bạn có thể mix chúng với nhau để mang lại sự thanh lịch, dịu dàng và trẻ trung.

10 cách phối màu quần áo cho nữ đẹp nhất 2020

Dưới đây là 10 cách phối màu cho quần áo nữ đang được ưa chuộng nhất hiện nay mà các nàng có thể tham khảo:

1. Xanh và vàng

cách phối quần áo màu xanh vàng

Vàng và xanh là những gam màu tươi mới, trẻ trung và phù hợp với mọi sắc tố da. Bạn có thể thoải mái kết hợp chúng với nhau để tạo nên set đồ ấn tượng và nổi bật nhất.

2. Xanh biển nhạt và hồng

cách phối quần áo màu xanh biển và hồng

Xanh biển nhạt và hồng là cách phối hợp quần áo mang lại vẻ ngọt ngào, nữ tính cho các cô nàng. Mặc dù các kết hợp này không quá nổi bật nhưng mang lại sự nhã nhặn, tinh tế. Bạn có thể lựa chọn các phụ kiện đi kèm như: túi xách, giày cao gót,….

3. Đỏ và xanh da trời

cách phối quần áo đỏ và xanh

Xu hướng thời trang năm 2020 là màu đỏ và xanh da trời. Bạn có thể lựa chọn trang phục với gam màu này để đi chơi, đi dạo. Việc kết hợp màu sắc này mang lại sự nổi bật, thu hút và vô cùng quyến rũ.

4. Xanh cô ban và xanh ngọc lam

phối trang phục xanh ngọc và xanh coban

Nếu yêu thích sự trẻ trung, tươi mới thì bạn có thể kết hợp trang phục màu xanh ngọc lam và xanh cô ban. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với phụ kiện màu trắng, kem để tổng thể trang phục hoàn hảo hơn.

5. Cam và xanh da trời

trang phục cam và xanh da trời

Xanh da trời và cam luôn là cặp đôi “bài trùng” vô cùng ăn ý. Nó thích hợp cho những người thích phong cách trẻ trung, năng động. Bạn có thể lựa chọn trang phục với màu sắc này để thay đổi phong cách bản thân.

6. Màu Tan và nâu đỏ

trang phục màu tan và đỏ

Những gam màu camnel hay brown được gọi chung là màu Tan, nó khá khó để phối đồ cũng như kén người mặc. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể kết hợp nó với màu nâu đỏ. Cách phối màu quần áo này mang lại cho bạn sự thanh lịch, sang trọng và ấn tượng hơn.

7. Cam và đen

trang phục cam và đen

Những bộ trang phục màu cam và đen luôn tạo sự ấn tượng và thu hút người nhìn. Sự đối lập về màu sắc sẽ mang đến cho bạn nét cá tính và phong cách riêng của bản thân.

8. Hồng và Xám

trang phục hồng và xám

Nếu thích sự thanh lịch, đơn giản thì bạn có thể lựa chọn trang phục màu xám và hồng. Chắc chắn sự kết hợp này sẽ không làm bạn phải thất vọng. Vừa đủ nữ tính, dịu dàng lại vô cùng thanh lịch.

9. Tím và San hô

phối trang phục màu tím và san hô

Tím với san hô cũng là cách phối màu quần áo khá lý tưởng. Nó phù hợp cho mọi tone da đồng thười tạo điểm nhấn cho bộ trang phục. Sự kết hợp ăn ý, hài hòa của chúng sẽ khiến bạn thật sự ngạc nhiên đấy!

10. Tím và trắng

phối trang phục màu tím và trắng

Màu trắng là gam màu trung tính có thể kết hợp với nhiều màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay mix trang phục màu trắng với màu tim đang “lên ngôi” và được nhiều cô nàng lựa chọn.

Đặc biệt, nếu bạn có làn da ngăm thì cách phối màu này sẽ “đánh lừa” thị giác người nhìn và mang lại sự mịn màng cho làn da.

Hi vọng một số cách phối màu quần áo trong bài viết của chúng tôi đã giúp các bạn bỏ túi thêm thật nhiều kinh nghiệm. Chúc chị em luôn là những cô nàng sành điệu, có gu thời trang tốt và biết phá cách cho bộ trang phục của mình trở nên ấn tượng hơn.

Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Địa Chỉ Mua Hàng