Giỏ hàng

(CHỌN LỌC) 5 Kiểu tóc nam mặt tròn mập ĐẸP ĐANG HOT

Tác giá: Duy Hành | Ngày: 2020-06-17


Với những bạn nam có khuôn mặt tròn, bầu bĩnh thì việc lựa chọn kiểu tóc sao cho phù hợp luôn là vấn đề nan giải. Mẫu tóc nào vừa đẹp, vừa thời thượng lại “khớp” với gương mặt đây? Hãy cùng xem ngay những kiểu tóc nam mặt tròn mập chuẩn men, được nhiều anh em ưa thích nhất trong bài chia sẻ sau đây từ AKYOO nhé!

Đặc điểm khuôn mặt nam tròn mập

Đầu tiên, khuôn mặt của người nam tròn mập được đặc trưng bởi phần chiều dài khuôn. Nó có kích thước tương ứng với phần xương gò má. Bên cạnh đó, cằm của họ theo một đường vòng cung, rất ít góc cạnh.

Thông thường, những bạn sở hữu mặt kiểu này nhìn rất trẻ. Do vậy, người ta đặt tên cho khuôn mặt nam tròn mập là: Gương mặt trẻ con với mục đích để dễ nhớ hơn.

Bí quyết che giấu khuyết điểm cho gương mặt tròn mập

Theo các thợ tạo kiểu tóc thì những gương mặt tròn mập thuộc loại khuôn mặt không được “ưa nhìn”. Hay nói cách khác, nó chưa theo đúng chuẩn vẻ đẹp hiện nay. Lý do là bởi, các gương mặt bầu bĩnh, tròn xoe lại thường không có điểm nhấn.

Chính vì thế, việc tìm cách để mặt trông gọn, đường nét. Thêm vào đó, có góc cạnh hơn là điều bạn nam nào cũng muốn. Với phái đẹp, họ có thể sử dụng công nghệ trang điểm để “phù phép”, biến mình từ khuôn mặt thiếu ưa nhìn trở nên hoàn mỹ hơn.

Tuy nhiên, với nam giới, để giữ được sự chuẩn men, đậm chất đàn ông thì người ta không tìm đến giải pháp trang điểm mà chú trọng vào việc thay đổi kiểu tóc sao cho phù hợp với khuôn mặt, vóc dáng nhất.

Để làm được điều này, hãy ghi nhớ một số “bí kíp” che khuyết điểm cho gương mặt tròn, mập sau đây:

  • Về đặc điểm kiểu tóc

Kiểu tóc có tầng hoặc nhiều lớp nhọn hoặc có khối tóc là phù hợp nhất. Nó sẽ khiến khuôn mặt bạn nhìn nét hơn, tôn thêm góc cạnh cho gương mặt.

  • Về dáng tóc

Hãy chọn dáng tóc có hai bên ngắn, ôm để hạn chế thấp nhất việc lộ ra độ rộng của khuôn mặt.

  • Về cách “ăn gian” độ dài cho khuôn mặt

Nhiều người thường nghĩ rằng, khuôn mặt tròn, mập thì không thể tăng độ dài cho khuôn mặt được. Quan điểm này là sai lầm, bởi vì bằng kiểu tóc dài, phồng ở bên trên. Chắc chắn, nhìn khuôn mặt trông sẽ gọn gàng, thanh thoát hơn hẳn.

Các kiểu tóc nam mặt tròn mập

Vài năm trở lại đây, cùng với sự cập nhật các style mới. Có năm kiểu tóc nam mặt tròn mập đang trở thành xu hướng, được nhiều người lựa chọn. Cụ thể là:

1. Kiểu tóc chân phương

Kiểu tóc chân phương không chỉ hợp với mặt tròn mập. Nó được coi là mẫu tóc “quốc dân” vì ai sử dụng cũng hợp. Khi lựa chọn làm kiểu tóc chân phương, nó sẽ đem tới cho bạn phong cách đơn giản. Song, không kém phần mạnh mẽ, nam tính, đầy sức lôi cuốn. Tuy nhiên, hạn chế lớn của mẫu tóc này là bạn không thể tự tạo kiểu cho phần tóc trên như mong muốn của mình.

2. Kiểu tóc Undercut

Đa số kiểu tóc dành cho mặt tròn mập sẽ có tác dụng kéo dài khuôn mặt. Điều này để anh em nam giới che được khuyết điểm gương mặt. Đồng thời, nhìn mặt thanh thoát hơn. Tuy nhiên, với kiểu tóc Undercut thì chúng lại mang lợi ích giúp giảm chiều rộng cho khuôn mặt.

Ưu điểm của kiểu tóc này là bạn sẽ có gương mặt trông thon hơn vì đường tóc được cắt sát, ngắn. Hơn nữa, có thể tự do tạo dáng tóc phía trên theo ý thích của mình. Song, nhược điểm khi chọn phong cách này là bạn phải thường xuyên chăm sóc, tạo dáng tóc hàng ngày. Vì nếu không, nhìn phần trên sẽ rất lộn xộn đấy nhé!

3. Kiểu tóc Short Quiff

Nếu bạn là dân văn phòng thì một kiểu tóc như Short Quiff chính là sự lựa chọn tốt nhất. Style tóc này sẽ giúp bạn trở nên lịch lãm, nam tính hơn. Song, vẫn rất gọn  gàng, dễ chịu.

Short Quiff còn là kiểu tóc có thể kết hợp với nhiều loại đồ mặc khác nhau. Chả hạn như: Quần âu, vest,...

4. Kiểu tóc Pompadour lịch lãm

Với những bạn nam sở hữu khuôn mặt tròn mập song lại theo phong cách sành điệu. Gợi ý lựa chọn kiểu tóc Pompadour sẽ là lựa chọn hàng đầu rất đáng thử. Lý do là vì, mẫu tóc này sẽ giúp bạn kéo dài phần đầu, đánh lừa cảm giác khi nhìn khuôn mặt sẽ có độ nghiêng, giống dạng trái xoan hơn.

Bên cạnh đó, việc tạo chiều cao ảo nhờ phần tóc phồng, khuôn mặt nam giới nhìn như dài ra thêm. Tất cả tạo nên phong cách tinh tế, sành điệu, đậm chất lịch lãm. Song, chẳng kém phần cool ngầu nếu đeo thêm phụ kiện kính đen.

Một lưu ý với kiểu tóc này là giữa hai bên tóc cần cắt ngắn hay vuốt ngược ra sau nhằm không tăng thêm chiều rộng cho gương mặt.

5. Kiểu tóc nam mặt tròn để mái một bên dành cho trán cao

Với những anh em sở hữu gương mặt tròn nhưng trán cao thì việc làm mái rất quan trọng. Nó sẽ giúp mặt thêm góc cạnh và xác định hình dạng khuôn mặt tốt nhất.

Cần nhớ rằng, khi đã có mái phù hợp, bạn hãy để nguyên tóc mái ngắn. Nếu bạn để quá dài sẽ khiến sự chú ý của người nhìn đổ dồn vào phần xương tại gò má. Từ đó, khiến khuôn mặt trở nên rộng ra, nhìn rất thiếu cân đối, thẩm mỹ.

Như vậy, AKYOO đã tổng hợp cho bạn năm kiểu tóc nam mặt tròn mập được yêu thích nhất. Hy vọng rằng, anh em có thể tham khảo để lựa chọn mẫu tóc nào sao cho đẹp, hợp với khuôn mặt của mình nhất.

AKYOO – Thương hiệu quần áo, giày dép nam big size UY TÍN hàng đầu Việt Nam

Cũ hơn Mới hơn


4 bình luận


  • Thanks a lot. I like this!
    phd research proposal writing service best custom essay writing service essay services
    Hectormok on

  • Kudos, I like it.
    is essay writing service legal writing a reflective essay cheap essay writing service uk
    ErnastFem on

  • Thanks! Ample knowledge.
    how to introduce a writer in an essay essay writer no plagiarism write a claim for me
    Hectormok on

  • Nicely put. Thanks a lot.
    cheap dissertation writing services doctoral dissertation dissertation abstracts dissertation writers online
    Oscarbug on

Bình luận

Địa Chỉ Mua Hàng