Giỏ hàng

Thực đơn giảm 12 kg trong 10 ngày của một đầu bếp

Tác giá: Duy Hành | Ngày: 2017-12-17

Sáng uống một lít nước pha với muối, cả ngày uống sinh tố, nước lọc, sau 10 ngày đầu bếp Võ Quốc giảm 12 kg.

Đầu bếp Võ Quốc (TP HCM) nói rằng do phải nêm nếm thức ăn suốt ngày nên anh rất dễ tăng cân. Gần đây anh nặng đến 84 kg, bụng phệ kèm theo nhiều bệnh rối loạn chuyển hóa như gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ... nên quyết tâm ăn kiêng giảm béo.

Anh thử một số cách detox nhằm thanh lọc cơ thể và giảm cân, song đều thất bại vì không đủ kiên nhẫn và không thể chế ngự cảm giác thèm ăn. "Nhiều hôm nhịn ăn khiến tôi lạnh run người và kiệt quệ vì mệt mỏi", nam đầu bếp cho biết.

Sau nhiều lần thử nghiệm, Võ Quốc tự xây dựng thực đơn giúp giảm cân lại chế ngự được cảm giác thèm ăn và không bị mệt mỏi trong quá trình detox. 



Slide

Đầu bếp Võ Quốc trước và sau khi giảm cân.


Thực đơn detox hàng ngày của đầu bếp Võ Quốc như sau:

- Buổi sáng ngủ dậy uống một lít nước ấm khoảng 36 đến 40 độ C pha với một thìa cà phê rưỡi muối. Nêm sao cho vị nước mặn hơn nước canh một chút là được. 15 phút sau nên "đi ngoài" cho sạch ruột.

- Sau khi ruột rỗng, uống hỗn hợp nước mía, ớt chuông và chanh, bổ sung vitamin. Từ đó đến hết ngày chỉ uống hỗn hợp sinh tố này và nước lọc, không ăn thêm gì. Bạn vẫn có thể đi làm bình thường, không cần phải nghỉ ngơi hay kiêng cữ nào.

Võ Quốc lưu ý giai đoạn khó khăn nhất là từ ngày thứ nhất đến thứ ba: Cảm giác thèm ăn rất mãnh liệt, mồ hôi cơ thể nặng mùi hơn vì độc tố thải qua da. Nhờ tuân thủ tốt, sau ba ngày anh giảm một kg. Ngày thứ tư trở đi độc tố thải ra nhiều và giảm cân rất nhanh, riêng ngày thứ tư Võ Quốc giảm thêm 3 kg. Sau 10 ngày trọng lượng cơ thể giảm tổng cộng 12 kg.

"Tôi không ăn suốt 10 ngày mà cơ thể vẫn khỏe, không mệt mỏi. Từ ngày thứ tư trở đi tôi không còn thèm ăn nữa, cảm giác như mới được nạp năng lượng thật đầy", Võ Quốc chia sẻ.

Kết thúc 10 ngày detox, đến ngày thứ 11 anh bắt đầu ăn nhẹ lại bằng cháo thịt băm. Từ ngày 12 trở đi ăn uống bình thường trở lại. Võ Quốc cho biết anh đặt mục tiêu mỗi năm thực hiện hai liệu trình detox 10 ngày theo cách này. Sau đợt thanh lọc cơ thể, kết quả xét nghiệm máu cho thấy anh không còn bị gan nhiễm mỡ, chỉ số mỡ trong máu cũng giảm rõ rệt, dạ dày tốt, trọng lượng giảm nên thân hình cũng gọn gàng hơn.

Võ Quốc lưu ý, tăng cân trở lại là hoàn toàn bình thường sau quá trình thải độc cơ thể. Do vậy để giữ cân nặng ổn định, anh tăng cường detox mỗi tuần hai ngày, nếu bận quá thì thực hiện theo tháng. Ngoài ra anh kết hợp tập thể dục nhẹ như đi bộ hoặc chạy bộ, hít đất và thiền mỗi buổi sáng khoảng 30 phút. Anh cố gắng giảm lượng thực phẩm, hạn chế ăn đồ béo và tinh bột.

Hiện nay công việc bận rộn không có thời gian tự xay trái cây, Võ Quốc thay thế bằng các loại sinh tố ép lạnh. Anh uống một chai 330 ml sinh tố mỗi bữa sáng, trưa, tối detox là đủ, nếu khát thì uống thêm nước lọc, không ăn cơm hay bất kỳ món khác.

Nam đầu bếp khuyên những người muốn detox có thể dùng bất kỳ loại trái cây nào mình yêu thích. Tốt nhất nên kết hợp nhiều loại sinh tố như dâu, mãng cầu, xoài, chuối, ổi đỏ, chanh dây, dưa hấu, dứa, rau quả... để đảm bảo đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Trần Ngoan báo Vnexpress

Xem thêm nhiều mẫu áo thun dành riêng cho các anh 80-150kg: áo thun big size rẻ đẹp

Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Địa Chỉ Mua Hàng