Giỏ hàng

10+ Cách tẩy quần áo bị dính màu HIỆU QUẢ nhất

Tác giá: Duy Hành | Ngày: 2020-09-21

Không gì khó chịu hơn khi quần áo bị lem, dính màu đặc biệt là quần áo màu trắng. Đừng vội vàng vứt bỏ những quần áo bị dính màu đó mà hãy thử ngay những cách tẩy quần áo bị dính màu nhanh chóng, hiệu quả nhất dưới đây nhé!

Xem thêm: 9 CÁCH TẨY TRẮNG QUẦN ÁO SẠCH NHƯ MỚI AN TOÀN VÀ ĐƠN GIẢN

Cách xử lý quần áo bị lem màu

Dưới đây là một số cách xử lý quần áo bị lem màu hiệu quả nhanh chóng nhất mà bạn có thể tham khảo:

1. Chanh kết hợp với thuốc tím

Chanh kết hợp với thuốc tím

Chanh có khả năng tẩy trắng quần áo vô cùng hiệu quả. Chanh có hàm lượng axit cao nên khi kết hợp với thuốc tím có thể loại bỏ vết màu bám trên quần áo cực kỳ nhanh chóng.

Các thực hiện rất đơn giản, bạn pha loãng 1 lượng thuốc tím rồi thoa đều lên vùng bị lem màu rồi nhỏ nước cốt chanh lên đợi trong vài phút và giặt sạch lại như bình thường.

2. Giấm ăn

giấm ăn

Giấm ăn được xem là chất tẩy rửa hiệu quả và vô cùng an toàn. Axit trong giấm giúp loại bỏ vết màu bám trên quần áo nhanh chóng mà không tốn quá nhiều công sức để vò, chà xát.

Bạn có thể pha giấm với nước lạnh và bột giặt chung lại với nhau, sau đó lấy ngâm quần áo trắng bị lem màu khoảng 20-30 phút rồi giặt lại bình thường. Đối với những vết bẩn cứng đầu hơn có thể đổ giấm trực tiếp lên và ngâm.

3. Oxy già

Oxy già

Oxy già vừa giúp tẩy quần áo bị lem màu mà lại không gây hư hại hay bạc màu vải nên thường được các bà nội trợ sử dụng. Bạn pha oxy già với nước theo tỷ lệ 1:6 rồi ngâm quần áo trong đó khoảng 30 phút. Khi thấy các vết màu đã phai hết, bạn giặt lại quần áo với xà phòng và nước sạch.

4. Baking soda

Baking soda

Để tẩy quần áo bị dính màu thì không thể không dùng tới baking soda. Bạn hòa 1 muỗng baking soda với nước rửa bát và oxy già sau đó dùng bàn chải chà dung dịch lên vết màu. Sau khi chà nhẹ nhàng bạn ngâm quần áo thêm 20 – 30 phút rồi giặt sạch.

5. Kem đánh răng

Kem đánh răng

Trong thành phần của kem đánh răng có hàm lượng chất tẩy trắng nên bạn có thể sử dụng chúng để loại bỏ vết màu bám trên quần áo dễ dàng.

Bạn trộn kem đánh răng, baking soda, giấm ăn thành hỗn hợp đồng nhất rồi xoa đều lên vùng bị lem màu rồi ngâm quần áo khoảng 2 – 3 tiếng. Sau đó bạn giặt lại với xà phòng và nước sạch.

Cách xử lý quần áo ra màu

Trong quá trình sử dụng, nếu quần áo bị ra màu thì phải làm như thế nào? Tìm câu trả lời ngay sau đây nhé!

6. Nước sôi

Nước sôi

Nếu quần áo của bạn xuất hiện các vệt ố vàng thì hãy dùng nước sôi để loại bỏ chúng. Ngâm quần áo vào nước sôi khoảng 10 phút rồi đem giặt như bình thường.

7. Khoai tây

Khoai tây

Thật bất ngờ khi khoai tây cũng có thể đánh bay được vết màu lem trên quần áo. Bạn cắt 1 lát khoai tây sống sau đó thoa lên vết màu rồi ngâm khoảng 20 phút. Sau đó, bạn giặt lại như bình thường sẽ thấy quần áo trắng sáng hơn.

8. Rượu vodka

Bạn chỉ cần pha hỗn hợp rượu vodka với nước theo tỉ lệ 1:1 rồi xịt lên quần áo đợi khoảng 30 phút, sau đó giặt sạch. Rượu có khả năng tẩy trắng quần áo nhanh chóng và vô cùng hiệu quả đấy!

9. Thuốc Aspirin

Thuốc Aspirin

Ngoài khả năng hạ sốt, kháng viêm thì thuốc Aspirin còn giúp bạn tẩy trắng quần áo cực kỳ nhanh chóng. Chỉ cần thả 3-5 viên thuốc vào nước nóng sau đó ngâm quần áo từ 6-8 tiếng thì quần áo của bạn sẽ trăng sạch như mới.

Cách tẩy quần áo trắng bị lem màu

Quần áo trắng bị lem màu rất khó để xử lý. Tuy nhiên bạn có thể áp dụng những cách sau đây để thấy hiệu quả bất ngờ nhé!

10. Thuốc tẩy

Thuốc tẩy

Thuốc tẩy trắng quần áo sẽ giúp bạn giải quyết triệt để vết bẩn, lem màu trên quần áo trắng. Bạn nên lưu ý lựa chọn loại thuốc tẩy phù hợp với loại vải để tránh làm hư hại quần áo nhé!

11. Bột giặt cực mạnh

Sử dụng bột giặt có khả năng tẩy mạnh để ngâm quần áo trong vòng 30 phút sau đó vò sạch lại như bình thường. Với những vết lem lớn bạn có thể đổ trực tiếp bột giặt lên để ngâm sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Cách tẩy vết bẩn trên áo màu

Đối với quần áo màu lại có những cách tẩy khác với quần áo trắng, cụ thể như sau:

12. Thuốc tẩy dành cho áo màu

Thuốc tẩy dành cho áo màu

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc tẩy quần áo màu. Bạn nên lựa chọn loại phù hợp với chất liệu vải để không gây bạc màu, nhão hay bào mòn quần áo nhé.

13. Sử dụng dung môi

Sử dụng dung môi cũng là phương pháp tẩy vết bẩn trên quần áo màu hiệu quả. Hãy đổ một lượng vừa đủ dung môi vào 1 chiếc khăn mềm rồi dùng nó chà lên vết bẩn trên quần áo đến khi thấy chúng mờ đi thì giặt lại thật sạch bằng nước ấm.

Trên đây là những cách tẩy quẩn áo bị dính màu nhanh chóng hiệu quả nhất mà AKYOO đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết đã cung cấp được nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Trân trọng!

 

Cũ hơn Mới hơn


0 bình luận


Bình luận

Địa Chỉ Mua Hàng